Thay đổi biểu cảm - Thủ pháp của các cao thủ game Poker

Game Poker được xem là "ông vua của các loại bài" bởi lối chơi độc đáo, không chỉ đòi hỏi kỹ năng điều khiển các lá bài tốt mà còn phải đánh lừa được đối thủ. Một trong cách thủ pháp đỉnh cao để làm được điều này đó chính là sử dụng biểu cảm để khiến đối phương rơi vào bẫy.

Thay đổi biểu cảm - Thủ pháp của các cao thủ game Poker

Có thể nói trong tất cả các loại game đánh bài thì Poker được xem là trò có lối chơi cân não và phức tạp nhất. Nó đòi hỏi bài thủ không chỉ phải am tường các thủ thuật làm chủ các lá bài mà còn phải là một người nhạy bén và có kỹ năng xuất sắc trong việc nắm bắt tâm lý đối thủ. Lý do đơn giản là vì trong game Poker, nếu không dày dạn trận mạc và sở hữu các thủ thuật về tâm lý vững chắc thì dù đang cầm trong tay những lá bài rất tốt thì người chơi vẫn có thể bị đối phương "thấu cáy" và lật ngược tình thế dễ dàng.

Trong game Poker, bài xấu cũng có thể chiến thắng ngoạn mục

Trong game Poker, bài xấu cũng có thể chiến thắng ngoạn mục

Tất nhiên, việc hù dọa sẽ rất khó thực hiện nếu đối thủ không nắm bắt tâm lý hay nói cách khác là "bắt bài" dựa trên những biểu cảm trên khuôn mặt của người chơi. Theo đó, chúng ta có thể dễ dàng thấy được việc thay đổi biểu cảm đóng vai trò quan trọng như thế nào. Nó giúp game thủ không bị đối phương nắm được các thói quen thể hiện của sắc mặt sau khi bốc bài. Ở một đẳng cấp cao hơn, người chơi có thể làm chủ và tùy ý thay đổi biểu cảm để thực hiện một đòn "gậy ông đập lưng ông", khiến đối thủ rơi ngược vào cái bẫy của mình.

Việc sử dụng các thủ thuật thay đổi biểu cảm cũng đòi hỏi game thủ vận dụng một cách linh hoạt và nhanh nhạy. Tùy vào tình hình của mỗi trận đấu game Poker mà người chơi cần lựa chọn cách thức thay đổi cảm xúc của mình cho phù hợp. Đó có khi là đánh lừa đối thủ bằng việc biến sắc trên khuôn mặt nhưng cũng có lúc sẽ phải bằng biểu cảm tổng hợp của toàn bộ cơ thể. Lý do đơn giản đó là vì trình độ của mỗi bài thủ khác nhau và khi sử dụng phương pháp này không lừa được họ thì người chơi phải nhanh chóng thay đổi chiến thuật thi đấu.

Sử dụng biểu cảm để đánh lừa ngược lại đối thủ

Sử dụng biểu cảm để đánh lừa ngược lại đối thủ

Nếu ai đã từng coi các bộ phim về Thần Bài thì sẽ không thấy quá mới lạ với vấn đề này. Thậm chí, các cao thủ trong phim thường có kỹ năng biểu cảm khuôn mặt ở trình độ thượng thừa nên nếu muốn đánh bại họ thì nhiều khi chỉ có cách dựa vào các thói quen biểu cảm trên cơ thể mà họ thường biểu hiện khi "thấu cáy' hoặc nghi binh.

Việc thay đổi biểu cảm không chỉ giúp cho game thủ tránh bị "bắt bài" mà nếu được sử dụng thuần thục nó còn có thể khiến người chơi đưa đối phương vào tròng ngược lại. Đây là một trong những thủ pháp mà bất kỳ bài thủ Poker nào cũng cần rèn luyện nhuần nhuyễn.