Cận cảnh những thần bài gốc Việt "giàu sụ" ở Mỹ

Không chỉ là một trò chơi giải trí đơn thuần, game Poker còn được xem như một nghề nghiệp "hái ra tiền" đầy hấp dẫn tại nhiều nơi trên thế giới. Nó mang đến cơ hội đổi đời cho không ít bài thủ dám nghĩ, dám làm. Trong đó, cũng có những tay chơi Poker chuyên nghiệp gốc Việt đã thành công và trở nên giàu có nhờ sức mạnh của của loại game đánh bài độc đáo này.

Cận cảnh những thần bài Poker gốc Việt "giàu sụ" ở Mỹ

Men Nguyễn

Khi nói đến những tay bài Poker người Việt Nam nổi tiếng nhất tại Mỹ thì không thể bỏ qua Men Nguyễn. Ông tên thật là Nguyễn Văn Mến, sinh ra tại thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp. Tay bài này đến nước Mỹ với hai bàn tay trắng vào năm 1978. Thời mới bước chân vào nghề ông thường bị thua sạch tiền khi làm quen với các trò chơi tại Las Vegas nhưng sau những năm tháng thăng trầm, Men Nguyễn đã đạt được những thành tích đáng nể và trở thành một triệu phú giàu có.

Men Nguyễn được xem như cây đại thụ làng cờ bạc hải ngoại với biệt hiệu Master

Men Nguyễn được xem như cây đại thụ làng cờ bạc hải ngoại với biệt hiệu Master

Ông từng 04 lần nhận được danh hiệu Player of the year do tạp chí Poker danh giá của Mỹ bình chọn vào những năm 1997, 2001, 2003 và 2005. Mến là một trong những tay bài sở hữu nhiều danh hiệu World Series of Poker (WSOP) nhất với tổng cộng 06 lần vô địch. Theo đó, tổng số tiền ông có được từ các giải đấu danh giá đó đã lên đến con số gần 8 triệu USD. Độ nổi tiếng của tay bài này còn được thể hiện qua việc hình ảnh của ông được chế tạo thành các loại đồ lưu niệm như: búp bê, đồng tiền vàng, ảnh. Ông sở hữu 04 căn nhà khang trang tại Mỹ và một ngôi nhà khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết.

Men Nguyễn được xem như một cao thủ Poker lão luyện và là người Việt đầu tiên dám "đại náo" kinh đô sòng bạc Las Vegas. Ông có hơn 20 năm thâm niên trong nghề và có ngoại hiệu là Master vì là sư phụ của hàng loạt các thần bài trẻ tài năng như: Scotty Nguyễn, John Razor Phan, Thắng Lưu,... Trong số các đệ tử của ông còn có cả J.C Trần - tay bài trẻ nức tiếng mà giới Poker Mỹ không ai là không biết.

J.C Trần

Là một trong 05 thần bài trẻ tuổi thuộc thế hệ mới được Master Men Nguyễn đào tạo, J.C Trần thừa hưởng khả năng chơi bài nhanh nhạy cùng những kỹ xảo chơi bài rất điêu luyện. Anh từng đoạt giải World Poker Tour's “World Poker Challenge 2007″ và giành giải thưởng lên đến 5,2 triệu USD. Anh từng được tạp chí Poker chuyên nghiệp của Mỹ - Bluff đề cử vào top 05 của giải thưởng "Thần bài của năm".

J.C Trần là một trong 05 thần bài trẻ đình đám thuộc thế hệ mới

J.C Trần là một trong 05 thần bài trẻ đình đám thuộc thế hệ mới

Được biết J.C Trần sinh tại trong một gia đình đông anh em tại thành phố Nha Trang. Anh tốt nghiệp nghành Bussiness MIS tại trường đại học Cal State Sacramento nhưng lại bén duyên với nghề cờ bạc và nhanh chóng trở thành một tay Poker nổi tiếng trên đất Mỹ. Sở hữu gương mặt điển trai và nụ cười thu hút, tay bài này luôn tạo được thiện cảm rất tốt với những người xung quanh. 

Huynh đệ nhà họ Đặng

Đặng Di và Đăng Hạc là hai tay bài gốc Việt mới nổi lên trong làng Poker Mỹ trong thời gian gần đây. Mang phong cách chơi táo bạo và quyết đoán, cặp huynh đệ này có thể thẳng tay quăng vài trăm ngàn hoặc thậm chí cả triệu đô la vào ván bài mà chẳng hề run tay. Ước tính từ năm 2004 đến nay, số tiền mà họ kiếm được khi chơi game Poker online đã vượt qua con số 15 triệu USD.

Huynh đệ nhà họ Đặng sở hữu số tiền kếch xù lên đến 15 triệu USD

Huynh đệ nhà họ Đặng sở hữu số tiền kếch xù lên đến 15 triệu USD

Khi được hỏi cơ duyên nào đến với nghề Poker thì Đặng Di cho biết cả 02 anh em bắt đầu chơi game này khi còn học kỹ sư ở Virginia. Khi bắt đầu thì chỉ là chơi giải trí nhưng sau đó họ bị cuốn hút vào thế giới Poker lúc nào không hay. Họ là những khách hàng Vip của kinh đô sòng bài Las Vegas với số tiền thắng thua mỗi ngày từ vài trăm đến bạc triệu USD. Chia sẻ về bí quyết làm giàu từ game Poker, Đặng Di cho biết: "Nghề đỏ đen cũng như đầu tư chứng khoán hay bất động sản vậy. Nếu trong 100 lần mà giành chiến thắng từ 55-60 lần là đã thành công rồi. Không thể đảm bảo rằng lúc nào bạn cũng chiến thắng nhưng hãy cố gắng dùng những lần thắng để bù thua một cách tốt nhất."