Binh pháp Tôn Tử được sử dụng trong game Cờ Tướng ra sao?

Không chỉ là một trò chơi giải trí thông thường, game Cờ Tướng còn được giới nho sĩ Trung Hoa thời xưa sử dụng như một phương thức để rèn luyện trí tuệ và tài cầm binh. Theo đó, có nhiều người còn sử dụng các thủ thuật dụng binh xuất quỷ nhập thần của Tôn Tử vào trò chơi để gia tăng khả năng chiến thắng. Vậy thì binh pháp Tôn Tử trong game Cờ Tướng được ứng dụng như thế nào, hãy cùng cổng game bài online Sảnh Rồng khám phá nhé!

Binh pháp Tôn Tử được sử dụng game Cờ Tướng ra sao?

1. Tấn công chỗ hiểm yếu, ra quân khi địch mất phòng bị

Thuật dụng binh này ám chỉ việc người chơi nên chú ý tấn công vào các vị trí đối thủ lơ là cảnh giác. Điều này không chỉ giúp người chơi ăn quân, tạo lợi thế mà còn giúp họ nắm được thế chủ động đồng thời gây rối loạn thế trận của kẻ địch trước. Khi chơi Cờ Tướng, tùy vào thế trận mà game thủ có thể sử dụng thủ thuật này. Tuy nhiên, có thể nói thời điểm đối thủ thường dễ lộ sơ hở nhất đó là sau khi triển khai tấn công nên người chơi có thể xem xét để phản công nhanh trong khoảng thời điểm này.

2. Khiến địch rối loạn để giành quyền làm chủ thế trận

Game Cờ Tướng là một trò chơi cân não, mang tính đấu trí cao nên trình độ của game thủ sẽ được thể hiện qua khả năng "đọc vị" ý đồ của kẻ địch. Nắm được suy nghĩ của đối thủ thì game thủ có thể tùy cơ ứng biến sắp xếp đội hình chế ngự một cách tối ưu nhất. Đây là một việc rất khó nhưng khi đã nắm rõ vấn đề này thì game thủ có thể dễ dàng khiến kẻ địch rối loạn và dành quyền làm chủ hoàn toàn thế trận. Lúc này, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của người chơi.

Trong game Cờ Tướng, thế trận địch càng loạn thì khả năng chiến thắng của ta sẽ càng cao

Trong game Cờ Tướng, thế trận địch càng loạn thì khả năng chiến thắng của ta sẽ càng cao

3. Kế Nghi Binh

Như đã nói ở trên thì việc bị đối thủ nắm được ý đồ cũng gần như đồng nghĩa với nguy cơ thua cuộc hoàn toàn. Theo đó, khi chơi Cờ Tướng, game thủ ngoài việc tính toán kỹ lưỡng thế trận tác chiến thì cũng phải thực hiện các thủ pháp nhằm đánh lạc hướng, không cho kẻ địch biết được ý đồ thật sự của ta. Trong binh pháp Tôn Tử thì kế Nghi Binh được xem là hữu ích và hiệu quả nhất trong các trường hợp như thế này.

4. Thuật dụng tâm

Nói đến thuật dụng tâm của Tôn Tử thì có rất nhiều kế nhưng khi chơi Cờ Tướng nói chung và Cờ Tướng online nói riêng thì có 02 thủ pháp dễ ứng dụng nhất là lấy lợi dụ địch và lấy cái lợi để thúc đẩy lực lượng của mình. Điều này có nghĩa là game thủ nên biết cách dùng các quân cờ "béo bở" của mình để mang ra dụ địch vào cái bẫy đã được sắp xếp sẵn. Mặt khác, để giành thế chủ động tấn công thì người chơi cũng cần biết cách phối hợp nhịp nhàng các quân cờ mạnh lại với nhau.

Thuật dụng tâm của binh pháp Tôn Tử khi được áp dụng trong game Cờ Tướng cũng tỏ ra rất lợi hại

Thuật dụng tâm của binh pháp Tôn Tử khi được áp dụng trong game Cờ Tướng cũng tỏ ra rất lợi hại

5. Khích Tướng và Kiêu Binh

Binh pháp Tôn Tử có câu: "Kiêu binh ắt bại". Điều này không chỉ đúng trong thực chiến cầm binh mà kể cả khi chơi Cờ Tướng cũng không ngoại lệ. Theo đó, người chơi cần luôn giữ cho đầu óc tỉnh táo và khiêm tốn. Đồng thời có thể sử dụng các kế Kích Tướng hay làm cho đối thủ trở nên chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, kẻ địch sẽ dễ lộ sơ hở và khả năng chiến thắng của game thủ sẽ được nâng lên rõ rệt.

Khích Tướng và Kiêu Binh là 02 kế rất thường được sử dụng khi chơi Cờ Tướng

Khích Tướng và Kiêu Binh là 02 kế rất thường được sử dụng khi chơi Cờ Tướng

Tôn Tử được biết đến như một trong những nhà cầm binh tài ba nhất trong lịch sử Trung Hoa. Vì vậy, việc ứng dụng các chiến thuật của ông vào game Cờ Tướng sẽ khiến cho lối chơi của game thủ càng thêm phần ảo diệu và uy lực. Chúc mọi người lĩnh hội binh pháp Tôn Tử và sử dụng thành công khi chơi Cờ Tướng trên Sảnh Rồng nhé!